มีความสุขให้ลูกเห็น เป็นคนดีให้ลูกดู


Rating:★★★★★
Category:Books
Genre: Parenting & Families
Author:แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต
" มีความสุขให้ลูกเห็น เป็นคนดีให้ลูกดู " คู่มือพ่อแม่ที่ควรมีไว้ประจำบ้าน คู่มือเลี้ยงเด็กที่ตัวและหัวใจ ตามหลักสูตร “มีความสุขให้ลูกเห็น เป็นคนดีให้ลูกดู” ของแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต แห่งเสถียรธรรมสถาน ที่เป็นธรรมชาติ และให้ผลยั่งยืน พร้อมเรื่องเล่าจากประสบการณ์จริงของหลากหลายครอบครัวตัวอย่าง


การลงทุนอย่างเต็มที่ของพ่อแม่ที่มีต่อลูกด้วยการปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบนั้นให้ผลกำไรทันที เมื่อลูกคลอดออกมา และเด็กที่เลี้ยงง่าย มีสมาธิอันมั่นคง และสื่อสารรู้เรื่อง ก็เป็นประจักษ์พยานให้ข้าพเจ้าเห็นในปีต่อๆมาว่า .. เด็กจะอยู่กับโลกอย่างที่โลกเป็น แต่ไม่เป็นทุกข์ได้ เพราะได้รับการบ่มเพาะสติปัญญาบนมรรคาแห่งการตื่นที่พ่อแม่ไม่ใช่เป็นแค่เพียงผู้ให้กำเนิดชีวิต แต่พ่อแม่คือผู้ที่บ่มเพาะชีวิตและทำให้ชีวิตเป็นอิสระได้ เพราะการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของพ่อแม่ในขณะที่เตรียมตัวตั้งครถ์ เตรียมตัวในระหว่างตั้งครรถ์ และยังต้องเตรียมตัวเตรียมใจมากยิ่งขึ้นอีกตอนที่ลูกคลอดออกมาแล้ว เพื่อเป็นพ่อแม่ที่เปิดประตูแห่งสติปัญญาของลูกต่อไป ..

นี่คือปาฏิหารย์แห่งการตื่นของพ่อแม่บนโลกนี้ ที่ทำให้เราได้เด็กดี เด็กที่มีความสุข และเด็กที่เป็นอริยชน ที่จะอยู่บนโลกอย่างที่โลกเป็น แต่เด็กจะไม่เป็นทุกข์

ขออนุโมทนาต่อทุกท่านที่ร่วมสนับสนุนหนังสือเล่มนี้ คุณคือหนึ่งในประวัติศาสตร์ของการสร้างอริยชนสู่สังคม


ธรรมสวัสดี
แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม